Your happiness matters to us.

< กลับ

5 คำถามที่ต้องตอบก่อนจะจองวงดนตรี เช็คให้ดีว่าเรามีข้อมูลเหล่านี้หรือยัง?

5 คำถามที่ต้องตอบก่อนจะจองวงดนตรี เช็คให้ดีว่าเรามีข้อมูลเหล่านี้หรือยัง?

20 March 2018 เปิดอ่าน 2473 ครั้ง

26 แชร์

ไม่ว่าจะจัดกิจกรรมอะไร เล็ก ใหญ่แค่ไหน การมีวงดนตรีระดับมืออาชีพมาคอยช่วยสร้างบรรยากาศภายในงาน ก็จะช่วยทำให้งานนั้นๆ สนุก และน่าสนใจมากขึ้นอีกเยอะเลยล่ะครับ แต่เพราะการจ้างวงดนตรีนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างไกลตัวสำหรับใครหลายๆ คน ทำให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงก่อนจะจองวงดนตรี หรือต้องมีข้อมูลอะไรให้เหล่าศิลปินกันบ้าง ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 คำถามที่ต้องตอบก่อนจะจองวงดนตรีมาฝากกัน เตรียมข้อมูลไว้ให้ดีๆ จะได้คุยงานกันได้ง่ายขึ้น

 

1. อยากจองวงดนตรีแนวไหน

 

 

อันดับแรกเจ้าภาพอย่างเราต้องถามตัวเองก่อนเลยครับว่า เราอยากจองวงดนตรีแนวไหนมาร่วมงาน ธีมงานเราเป็นธีมเกี่ยวกับอะไร เราจัดงานให้ใคร คนที่มาร่วมงานมีอายุประมาณไหน การที่เรารู้ข้อมูลความต้องการของตัวเองก่อน จะทำให้เราจองวงดนตรีที่เหมาะสมที่สุดได้ และทำให้บรรยากาศในงานมันสนุกตามไปด้วยนั่นเอง

 

2. จัดงานวันที่เท่าไหร่

 

 

ข้อนี้สำคัญมากเลย เพราะหลายๆ คนรับหน้าที่จัดหาจองวงดนตรีให้อย่างเดียว โดยไม่รู้รายละเอียดของงานเลยว่าจัดวันไหน ยังไงบ้าง ตรงนี้ลำบากนะครับ เพราะวงดนตรีเค้าก็ต้องมีคิวของเค้า เพื่อเช็กว่าว่างหรือเปล่า ดังนั้นต้องตรวจสอบข้อมูลฝั่งตัวเองให้พร้อม รู้ว่าจะจัดวันไหน จะได้จองวงดนตรีที่เค้าว่างในวันเดียวกันได้

 

3. จัดที่ไหน

 

 

อันนี้หลายๆ คนอาจคิดว่าไม่สำคัญ ไม่มีผลอะไรกับการจองวงดนตรี ตรงนี้บอกเลยว่าผิดถนัด เพราะการให้ข้อมูลว่างานของเราจัดที่ไหนนั้น วงดนตรีเค้าจะสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ เช่น จัดที่กรุงเทพ ก็จะไม่มีค่าเดินทางที่แพงเท่าไหร่ แต่ถ้าจัดต่างจังหวัด เราก็ต้องบวกค่าเดินทางไปให้เค้าอีก และมีการเผื่อเวลาในการเดินทาง ซึ่งจำเป็นมากสำหรับนักดนตรีเลยนะข้อมูลเหล่านี้

 

4. คนมางานกี่คน

 

 

เรื่องจำนวนแขกที่เข้าร่วมงานก็มีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ เพราะการจองวงดนตรีเนี่ย เค้าต้องคำนวณด้วยว่าจะใช้เครื่องเสียงชุดใหญ่ ชุดเล็ก หรือมีไฟกี่ตัว ซึ่งถ้าคำนวณจำนวนคนมางานได้ตั้งแต่แรก เค้าก็จะจัดเซตอุปกรณ์มาได้เหมาะกับสถานที่และงานของเรา ทำให้ความสนุกในงานมันเพิ่มขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวเลยล่ะ

 

5. จะจองวงดนตรีที่ไหนดีสุด

 

 

แน่นอนว่าการจองวงดนตรีนั้นราคาของมันก็ไม่ใช่แค่หลักพัน แต่บางครั้งอาจสูงเป็นหลักหมื่น หลักแสนบาท ดังนั้นในเมื่อเราต้องเสียเงินขนาดนี้แล้ว ก็ควรจองวงดนตรีผ่านตัวแทนที่เค้าการันตีเรื่องลิขสิทธิ์เพลงด้วย เพราะไม่อย่างนั้นเราอาจจะต้องเป็นฝ่ายเสียเงินค่าลิขสิทธิ์ตรงนี้เพิ่มเป็นหมื่น เป็นแสนเลยนะ หากโดนฟ้องร้องขึ้นมา

 

ดังนั้นพยายามทำให้มันถูกต้อง และหมดปัญหายุ่งยากต่างๆ โดยการจองผ่าน myband.co.th ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจองวงดนตรีออนไลน์ที่ไม่ติดปัญหาลิขสิทธิ์ มั่นใจได้เลยว่าจะได้ศิลปินที่ใช่มาร่วมงาน ในราคาที่ประหยัด และหมดปัญหากวนใจต่างๆ สบายใจตั้งแต่เริ่มงานจนปิดงานเลย

 

เมื่อตอบคำถามทั้ง 5 ข้อนี้ได้แล้ว การจองวงดนตรีของเพื่อนๆ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เตรียมตัวไปพบกับความสนุกจากโชว์ศิลปินในวันงานเท่านั้นก็พอ


คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

กรุณายืนยันอีเมลของท่าน
ทางเราจะส่งลิ้งยืนยันไปที่อีเมลของคุณ ภายใน 24 ชม.

เสร็จสิ้น

สำเร็จ! คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อย



เสร็จสิ้น

ขอบคุณที่จองศิลปินกับเรา

คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจองได้ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ
เสร็จสิ้น