Your happiness matters to us.

< กลับ

แฟนเพลงทั่วโลกสุดเศร้า อำลา "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" Linkin Park ผู้จากไปในวัย 41

แฟนเพลงทั่วโลกสุดเศร้า อำลา "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" Linkin Park ผู้จากไปในวัย 41

21 July 2017 เปิดอ่าน 2200 ครั้ง

32 แชร์

สะเทือนใจแฟนเพลงทั่วโลก กับข่าวการสูญเสียบุคคลสำคัญในวงการดนตรี "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" นักร้องนำวง Linkin Park ที่ตัดสินใจปิดฉากชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอในวัยเพียง 41 ปีเท่านั้น

 

ซึ่งเมื่ออ่านประวัติของเขาแล้ว เชสเตอร์เป็นคนที่ปมในใจจากการถูกแกล้งในวัยเด็ก ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งหลังจากพ่อแม่หย่ากันตอน 11 ปี เขาก็ย้ายไปอยู่กับพ่อและเริ่มเสพยาในวัย 13 ปี ซึ่งระหว่างที่อยู่ในวงการดนตรีนั้น เชสเตอร์ก็หันกลับมาพึ่งยาเสพติดและเหล้าอีกครั้ง แต่ก็เข้ารับการบำบัดและเลิกขาดได้ในที่สุด แต่ก็ต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามาโดยตลอด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเนื้อหาในเพลงของเขานั้นบ่งบอกถึงความเศร้าในจิตใจมากแค่ไหน

 

และเมื่อเพื่อนรักของเขา "คริส คอร์เนลล์" นักร้องนำวง Soundgarden ได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเชสเตอร์ก็นับถือคริสเป็นไอดอลมาโดยตลอด หลายๆ ฝ่ายคาดว่าเชสเตอร์ยังคงเศร้าและเสียใจกับการตายของเพื่อนรัก จึงตัดสินใจลาโลกไปเมื่อเช้าวันที่ 20 ก.ค. เวลา 9 โมงเช้า (21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งตรงกับวันเกิดของคริส คอร์เนลล์พอดี 

 

เชสเตอร์รับหน้าที่นักร้องนำของวงมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี เขาได้สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพร่วมกับเพื่อนๆ เอาไว้มากมาย มีแฟนเพลงที่เหนียวแน่นอยู่ทั่วโลก แม้ในพักหลังๆ มานี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องแนวเพลงที่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่แฟนเพลงยังคงเชื่อมั่นในวง Linkin Park อย่างเหนียวแน่น รวมถึงแฟนเพลงชาวไทย วง Linkin park เคยจัดคอนเสิร์ตถึง 3 ครั้งเมื่อปี 2547, 2550 และ 2554 และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางวงได้โพสต์ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยที่ทำให้อัลบัม One More Light ทะยานขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทย ยิ่งทำให้แฟนเพลงชาวไทยรักพวกเขามากขึ้นไปอีก

 

 

 

เมื่อข่าวการจากไปของนักร้องนำผู้สร้างตำนานให้วงการเพลงนูเมทัล ทางวงก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ Talking to myself ซึ่งเต็มไปด้วยถ้อยคำอำลาและอาลัยจากแฟนเพลงทั่วโลกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามแม้ผู้สร้างตำนานจะจากไปแล้ว แต่ผลงานของเขายังคงกึกก้องและอยู่ในใจแฟนเพลงไปอีกนานแสนนาน เพราะดนตรีไม่มีวันตาย และตำนานก็ไม่มีวันตายเช่นกัน

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : Wallsdesk


คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

กรุณายืนยันอีเมลของท่าน
ทางเราจะส่งลิ้งยืนยันไปที่อีเมลของคุณ ภายใน 24 ชม.

เสร็จสิ้น

สำเร็จ! คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อย



เสร็จสิ้น

ขอบคุณที่จองศิลปินกับเรา

คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจองได้ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ
เสร็จสิ้น