Your happiness matters to us.

< กลับ

คุยกับ Crescendo กับคอนเสิร์ตที่อยากให้คนฟังรู้ว่าเรายังอยู่ !

คุยกับ Crescendo กับคอนเสิร์ตที่อยากให้คนฟังรู้ว่าเรายังอยู่ !

03 May 2017 เปิดอ่าน 3002 ครั้ง

39 แชร์

น้อยคนที่จะไม่รู้จักวง "Crescendo" วงดนตรีแถวหน้าของเมืองไทย ที่ได้โลดแล่นในวงการมากว่า 15 ปี ฝากผลงานเพลงไว้กว่า 10 อัลบัม ซึ่งพวกเขายังไม่เคยมีคอนเสิร์ตใหญ่อย่างเต็มรูปแบบเลยสักครั้ง แต่แฟนๆ คงไม่ต้องรออีกต่อไปแล้ว เพราะพวกเขากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ในวันที่ 14 พ.ค. 60 นี้

เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง MY BAND ได้มีโอกาสพูดคุยกับวง Crescendo เกี่ยวกับคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา แม้ว่าจะเปลี่ยนผ่านสมาชิกในวงไปบ้าง แต่ด้วยประสบการณ์และคุณภาพที่ยังคับแน่นไม่น้อยลง นับว่า "Crescendo On The Run" เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ไม่ควรพลาด


laugh MyBand : ที่มาขอคอนเสิร์ตครั้งนี้

Crescendo : คอนเสิร์ตนี้เราคงไม่ได้ดำริขึ้นมาเอง จริงๆ เราก็อยากมีคอนเสิร์ต นักดนตรีทุกคนก็อยากมีคอนเสิร์ต อยู่ที่ว่ามีองค์ประกอบครบทั้ง 3 อย่างมั้ย คือ 1. ศิลปิน คือพวกเรา 2. กลุ่มคนฟัง 3.ผู้ลงทุน คราวนี้เราจะจัดเองไม่ได้ ถ้าองค์ประกอบมันไม่ครบ
ซึ่ง Crescendo มันก็เป็นวงที่มีมานานแล้ว แต่ปัจจุบันเหมือนวงเกิดใหม่ เพราะว่าสมาชิกยุคแรกๆ เหลือแค่"นอ"กับ"แชมป์" คล้ายๆ กับเราทำวงขึ้นมาใหม่ ได้"บอส"เพื่อนเก่าจากวง Pause มาช่วยทำวง และได้ "เก้ง" เป็นนักร้องใหม่ภายใต้ชื่อเดิม จนกระทั่งถึงวันนึง มีผู้สนใจที่จะสนับสนุนเรา มาคุยกับเราว่าอยากทำคอนเสิร์ตให้ แรกเลยก็ไม่ได้มีความมั่นใจ เพราะว่าวงเราไม่ได้อยู่ในกระแสทั่วไป ที่เหลือมันก็แล้วแต่ผู้สนับสนุน เขาเห็นว่าวงเราสามารถทำได้ เราก็ยินดีอย่างมาก 

 

laugh MyBand : ทำไมต้อง "Crescendo On The Run" ?

Crescendo : เหมือนที่กล่าวไว้ตอนต้นว่า Crescendo คนส่วนใหญ่จะคิดว่าหายไปบางช่วง แต่ความจริงเราไม่ได้หายไปไหน เรายังทำอัลบัมอยู่ ขายดีบ้าง เจ๊งบ้าง แต่ก็ยังคงทำเพลงกันตลอด พวกเราเลยอยากประชาสัมพันธ์ว่า เรายังอยู่ในกระแส ยังอยู่ในระบบการทำงาน Crescendo ยังคง On the Run ยังทำงานกันอยู่ตลอดเวลา
 

laugh MyBand : เตรียมตัวกันหนักแค่ไหน ?

Crescendo : จริงๆแล้ว Crescendo ยังคงทำงานโชว์ตามที่ต่างๆ อยู่ตลอด ก็เหมือนกับว่าเราได้เตรียมตัวเรื่อยๆ เพลงมันก็ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ว่าครั้งนี้เรา Focus มากขึ้น Focus งานโชว์ มีการจัด Schedule ใหม่ จัด Song List และทำโชว์ใหม่ ก็มีแขกรับเชิญมาด้วย เรียกว่าตั้งใจมาก บางเพลงก็มีเปลี่ยนเวอร์ชั่นเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยด้วย บางเพลงที่หลายคนไม่เคยฟัง เพราะเราไม่เคยเล่นในงานโชว์ ตามที่เคยโชว์มาเพราะว่าบางทีมันก็ถูกจำกัดด้วยเวลา แต่ครั่งนี้เราจะเอามาเล่นด้วย

 

laugh MyBand : นอกจากแขกรับเชิญแล้ว (แสตมป์, Pause, มาเรียม, The Parkinson) จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้คนดูอีกไหม ?

Crescendo : จริงๆ ไม่อยากใช้คำว่าเซอร์ไพรส์ เพราะคิดว่าคนที่อยากมาดู Crescendo ก็อยากจะ Focus กับการแสดงบนเวที ซึ่งครั้งนี้เราเต็มที่ เพราะเรามาแบบเต็มรูปแบบ อะไรที่มันไม่เคยเกิดก็จะเกิด เช่น วงเราปกติโชว์กัน 5-6 คน แต่ครั้งนี้ก็จะเยอะขึ้น เพราะว่ามีแขกรับเชิญ มีนักคนตรีเสริม มีเพื่อนๆ มาช่วยกันเล่น ซึ่งคิดว่าอันนี้มันก็เซอร์ไพรส์แล้ว

 

laugh MyBand : เพลงอะไรที่ภูมิใจนำเสนอที่สุดในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ?

Crescendo : มันมีเพลงอยู่หลายภาค พูดตรงๆ ว่าเป็นกระแสทั่วไป เช่น เพลงความจริงในใจ ดินแดนแห่งความรัก หรือเป็นเพลงละคร ซึ่งคนทั่วไปจะรู้จักกันดี แต่อีกภาคหนึ่งคือ Educate Music คือดนตรีสำหรับนักดนตรี หรือดนตรีเพื่อการศึกษาด้านดนตรี ซึ่งจริงๆ คือเราอยากทำเพลงที่อยู่ตรงกลางด้วย คือเอาทั้งเพลงด้าน Educate Music และเพลงที่ Entertain คนทั่วไปได้ แต่ว่าเรายังไม่เก่งถึงขั้นที่จะทำ 2 อย่างได้ ก็เป็นเรื่องของอนาคตที่เราพยายามจะทำตรงนี้อยู่เหมือนกัน
สำหรับเพลงที่เราอยากจะเล่นมากที่สุดในคอนเสิร์ตนี้ คือเพลงที่เราไม่ค่อยได้เล่นที่ไหน และอยากจะนำเสนอเพลงพวกนี้ให้เพื่อนๆ หรือแฟนเพลงฟัง เพราะว่าเพลงที่เป็นกระแส เราก็จะเล่นทุกโชว์อยู่แล้ว ซึ่งบางเพลงเราเองก็ลืมไปแล้ว Crescendo มีหลายอัลบัมมาก เพราะอัลบัมแรกสุดนั้นตอนนี้เหลือแค่นอกับแชมป์ ตอนนั้นทำเองขายเอง มีทั้งหมด 5 เพลง ไม่เคยเล่นที่ไหนแน่นอน เราจะเอามาเล่นในครั้งนี้ด้วยครับ

 

laugh MyBand : หลังคอนเสิร์ตนี้แล้วจะมีผลงานอะไรใหม่ ?

Crescendo : คิดว่าจะทำ 2 อย่าง Single ที่จะโปรโมทกับทุกๆ คน กับอีกอันจะทำเป็นอัลบัม จะไม่ใช้คำว่าทำอัลบัมเพื่อคนทั่วไป เพราะอัลบัมมันขายไม่ได้แล้ว เราจะทำเป็น Limited สำหรับคนที่สนใจหรือแฟนเพลงจริงๆ ที่อยากได้อัลบัมนี้ คิดว่าจะอยู่ที่หลักร้อยแผ่น ที่บอกว่ามันเฉพาะทางเพราะว่าเพลงพวกนี้เขาทำออกมาไว้แล้ว มันเอาไปเล่นที่ไหนก็ไม่ได้ เพราะว่าไม่มีใครรู้จัก ก็กะว่าจะทำ 2 อย่างคือ single โปรโมทสำหรับตลาดใหญ่ และก็อัลบัม Limited ที่ขายเอง

 

มาฟังเพลงจากอัลบัมล่าสุดของพวกเขากันค่ะ เพลงไม่มีกลัว จากอัลบัม อัตตวิถี
ซึ่งทาง my band ได้ฟังแบบสดๆ แล้วขอบอกว่าดนตรีแน่นมาก รับรองคอนเสิร์ต Crescendo On the run ต้องมันส์สมการรอคอยแน่นอนค่ะ

 

 

โดยคอนเสิร์ต Crescendo On The Run จะจัดขึ้นวันที่ 14 พฤษภาคม 2560 18.00 น.
ที่ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 5
แฟนเพลงที่ยังไม่มีบัตรคอนเสิร์ต สามาถจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ที่นี่


คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

กรุณายืนยันอีเมลของท่าน
ทางเราจะส่งลิ้งยืนยันไปที่อีเมลของคุณ ภายใน 24 ชม.

เสร็จสิ้น

สำเร็จ! คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อย



เสร็จสิ้น

ขอบคุณที่จองศิลปินกับเรา

คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจองได้ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ
เสร็จสิ้น