Your happiness matters to us.

< กลับ

"เป้า-อำนาจ ลูกจันทร์" มือกลองคาราบาว เสียชีวิตอย่างสงบแล้วในวัย 68 ปี

"เป้า-อำนาจ ลูกจันทร์" มือกลองคาราบาว เสียชีวิตอย่างสงบแล้วในวัย 68 ปี

15 July 2017 เปิดอ่าน 2768 ครั้ง

33 แชร์

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ในเพจเฟซบุ๊กของ Arunsak Ongla-or อรุณศักดิ์ อ่องละออ โพสต์ข้อความระบุว่า อดีตมือกลองวงคาราบาว “เป้า”อำนาจ ลูกจันทร์ เสียชีวิตแล้ว ขณะอายุ 68 ปี

จากข้อมูลประวัติในวิกิพีเดียบอกว่า "อำนาจ ลูกจันทร์" หรือ "เป้า" ได้เข้าร่วมวงคาราบาวในฐานะมือกลองและเพอร์คัสชั่นในปี พ.ศ. 2526 ในชุด ท.ทหารอดทน อันเป็นอัลบั้มชุดที่ 4 ของคาราบาว พร้อมกับ เทียรี่ เมฆวัฒนา, อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ ไพรัช เพิ่มฉลาด ซึ่งเป็นเพื่อนนักดนตรีร่วมห้องอัดเดียวกัน บทบาทของเป้าในวง คือ การเป็นมือกลองและเพอร์คัสชั่นโดยไม่ได้ร้องเพลงหรือร้องประสานเสียง เรียกได้ว่าเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวงที่ไม่เคยร้องเพลงหรือร้องประสานเสียงเลยแม้แต่เพลงเดียว

ถึงจะเป็นคนที่มีรูปร่างเล็ก มีส่วนสูงต่ำกว่า 160 เซนติเมตร แต่สามารถตีกลองได้อย่างหนักหน่วงในเพลงร็อก และสามารถตีกลองได้หลายรูปแบบทั้งแนวป๊อป, ฟิวชั่นแจ๊ส รวมถึงเพลงลูกทุ่ง นอกจากนี้ยังเคยบันทึกเสียงกลองให้กับศิลปินต่างๆเป็นจำนวนมากนอกเหนือจากวงคาราบาว

ทั้งนี้ทีมงาน MY BAND ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกจันทร์ที่ได้สูญเสียบุคคลที่รักไป อีกทั้งวงการดนตรียังสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการไปอีกหนึ่งท่าน ตำนานของคุณ"เป้า" จะอยู่ในใจแฟนเพลงตลอดไปค่ะ

 

ขอบคุณข้อมุลจาก วิกิพีเดีย, ข่าวสด


คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

กรุณายืนยันอีเมลของท่าน
ทางเราจะส่งลิ้งยืนยันไปที่อีเมลของคุณ ภายใน 24 ชม.

เสร็จสิ้น

สำเร็จ! คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อย



เสร็จสิ้น

ขอบคุณที่จองศิลปินกับเรา

คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจองได้ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ
เสร็จสิ้น