Your happiness matters to us.

< กลับ

10 เคล็ดลับใช้ Facebook ให้ปาร์ตี้ออกมาปัง !

10 เคล็ดลับใช้ Facebook ให้ปาร์ตี้ออกมาปัง !

13 June 2017 เปิดอ่าน 1668 ครั้ง

23 แชร์

ใช้ Facebook ให้เป็นประโยชน์ในการจัดปาร์ตี้ เดี๋ยวนี้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้เล่นต้องเยอะ ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ ไม่ว่าจะปาร์ตี้เลี้ยงสังสรรค์กันเองในกลุ่ม หรือจะเป็นปาร์ตี้เลี้ยงสังสรรค์ที่ใหญ่ขึ้นมาเช่น งานเลี้ยงในแผนก หรือในองค์กร/บริษัท ก็สามารถนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้

1.สร้างกิจกรรมบน Facebook 

ใครที่อยากจัดปาร์ตี้ส่วนตัว แนะนำว่าสร้างเป็น Private ก่อน อยากเชิญใครกดเชิญได้ทันที เฉพาะคนที่ต้องการให้มางาน และอย่าเที่ยวแชร์ตามกรุ๊ป ตามกลุ่ม แบบถี่ๆ เช้ากลางวันเย็น โอกาสโดนเลื่อนผ่านมีสูงมาก

2.ส่งข้อความเชิญรายคน

สำหรับแขกคนพิเศษ ให้โทรชวนหรือไปชวนด้วยตัวเองได้เลย เพราะแขกบางคนชอบให้เอ่ยปากชวนมากกว่าการกดเชิญในกิจกรรม

 

3.ให้ทีมจัดงานอยู่ในกิจกรรมนั้นด้วย

สำหรับใครที่ใช้บริการรับจัดงาน ให้ทีมงานอยู่ในหน้ากิจกรรมนั้นด้วย เพื่อให้ปาร์ตี้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด คำถามและความคิดเห็นจะได้ถูกนำมาปรับปรุงได้ทันที

4.ตอบคำถามในทุกคนอย่างรวดเร็ว

ใครมาเม้นถามอะไรไว้ อย่าดองคำตอบไว้นาน ให้เข้าไปตอบให้ไวที่สุด ทำให้แขกรู้สึกว่าตัวเองสำคัญ

 

5.เล่นเกมและการแจกของรางวัลเรียกแขก

ช่วงก่อนปาร์ตี้จะมาถึงสามารถจัดกิจกรรมเรียกน้ำย่อยเบาๆ ด้วยการเล่นเกมแจกรางวัล จะเล่นผ่าน Facebook Live ก็เก๋ๆ ยิ่งเป็นการเรียกให้คนสนใจงานปาร์ตี้ของเรามากขึ้น 

6.แจ้งกิจกรรมและไฮไลท์ภายในงาน 

กิจกรรมช่วยให้คนสนใจในงานมากขึ้น และวงดนตรีงานเลี้ยงก็มีส่วน วงดนตรีแนวไหน ศิลปินท่านใด ให้แจ้งแขกล่วงหน้า เพราะวงดนตรีช่วยดึงดูดให้คนอยากร่วมงานปาร์ตี้ได้ ยิ่งเป็นศิลปินดังๆ ล่ะก็ คนยิ่งชอบและจะดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในปาร์ตี้เจ๋งๆ แบบนี้

 

7.ธีมปาร์ตี้ไม่มีไม่ได้

หลังจากเลือกธีมได้แล้ว ทำรูป ทำสื่อ PR ให้เข้ากับธีมงาน ทำให้เห็นภาพธีมงานของเราได้ชัดขึ้น ตั้งธีมเก๋ๆ ยิ่งเรียกแขกได้ดี อย่าลืมคิด # เก๋ๆ ให้แขกในงานได้ลงภาพใน Social และติด # ปาร์ตี้ของเรา

8.ทำกราฟฟิคให้เข้าใจง่ายและดีไซน์สวย

ภาพรกๆ ที่อัดข้อความยาวๆ จนต้องย่อตัวหนังสือให้เล็กไว้ นั่นถือว่าผิดถนัด ใช้ภาพและข้อความที่อ่านแล้วสบายตา เข้าใจง่าย และครบทุกเรื่องที่อยากสื่อ

 

9.ระยะเวลาในการสร้างกิจกรรม

หลังจากได้วันเวลางานปาร์ตี้แล้ว ควรสร้างกิจกรรมแบบไม่ต้องรอนานไป และก็ไม่กระชั้นชิดเกินไป เช่น สร้างกิจกรรมก่อนประมาณ 1 เดือนครึ่ง ก็ถือว่ากำลังพอดี ให้มีเวลาเตรียมตัว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละงานด้วยน้า9.

10.หลังจบปาร์ตี้ อย่าลืมขอบคุณแขกที่มางาน

ภายในงานเราอาจไม่มีเวลาพอสำหรับไล่ขอบคุณแขกทีละคน อาจทำวีดีโอบันทึกภาพวันงาน หรือภาพนิ่งในงานมาเผยแพร่และขอบคุณแขกทุกคนอีกครั้ง ซึ่งถ้ามีอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยผ่าน Facebook นี่แหละ เชื่อเถอะว่าใครก็ชอบ

 

ที่มา foreversparkly.com


คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

กรุณายืนยันอีเมลของท่าน
ทางเราจะส่งลิ้งยืนยันไปที่อีเมลของคุณ ภายใน 24 ชม.

เสร็จสิ้น

สำเร็จ! คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อย



เสร็จสิ้น

ขอบคุณที่จองศิลปินกับเรา

คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจองได้ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ
เสร็จสิ้น