Your happiness matters to us.

< กลับ

9 ข้อ ต้องเตรียมก่อนจัดปาร์ตี้ ให้งานออกมาดูดี โดดเด่น ประทับใจ

9 ข้อ ต้องเตรียมก่อนจัดปาร์ตี้ ให้งานออกมาดูดี โดดเด่น ประทับใจ

21 March 2017 เปิดอ่าน 14019 ครั้ง

37 แชร์

ก่อนจัดงานเลี้ยง ไม่ว่าจะงานแต่งงาน หรืองานปาร์ตี้สังสรรค์ นอกจากคิดธีมงานให้เก๋ เข้าไว้แล้ว มาดูสิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมพร้อมก่อนจัดงานกันดีกว่าค่ะ

1.ตกแต่งสถานที่ต้องสวยดูดีตามธีม

ยุคนี้เป็นยุคของการครีเอทีฟ คงไม่มีใครอยากไปงานเลี้ยงที่มีแค่แบ็คดร็อปให้ยืนถ่ายรูปอย่างเดียวอีกต่อไป ซึ่งสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องใช้แค่ดอกไม้มาประดับ แต่ต้องเพิ่มลูกเล่น เพิ่มกิมมิคเล็กๆน้อยๆ เช่นลูกโป่ง ลูกบอล ผ้า ฯ ลงไปให้เข้ากับธีมงาน เพื่อให้แขกในงานงานได้เพลิดเพลินและดื่มด่ำบรรยากาศสวยๆ ทีนี้ก็อยู่เราหรือออร์แกไนซ์ที่หามาแล้วว่าจะสามารถเนรมิตรห้องธรรมดา ให้เป็นงานเลี้ยงอย่างที่ใจต้องการได้หรือไม่

Cr. wantthatwedding.co.uk , divineeventgroup.com

 

2.พร็อพต้องพร้อม

มีพร็อพให้แขกในงานถือขณะถ่ายรูป เป็นของที่ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นตัวสร้างสีสันให้แขกสนุกกับการถ่ายรูปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นป้ายคำพูดฮาๆ แว่นตา หนวด ป้ายไฟและอื่นๆ อีกมากมาย แล้วแต่ธีมงาน

Cr. etsy.com , etsy.com

 

3.แสงสีต้องได้

แสงในห้องจัดงานเป็นตัวคุมโทนสำคัญของงาน ส่วนมากงานเลี้ยงงานแต่งงาน หรือสังสรรค์ทั่วไปจะใส่ไฟสีวอร์มไวท์ แสงโทนอุ่นช่วยให้งานดูหรูและดูดี ถ่ายรูปออกมาจะสวยใสเลยทีเดียว หรือจะย้อมสีห้องด้วยไฟสีต่างๆ ก็สวยไปอีกแบบ ถ้าเป็นปาร์ตี้งานเลี้ยงสังสรรค์แบบสุดเหวี่ยง จำลองผับขนาดย่อมๆ อาจใช้ไฟสีสัน ไฟกระพริบมาช่วยให้งานดูสนุกขึ้น อย่าลืมจัดไฟตามธีมงานอย่าให้หลุดธีม

 

4.เสียงดนตรีต้องเพราะหู

ดนตรีภายในงาน เป็นตัวกำหนดบรรยากาศในงาน ซึ่งสำคัญต่ออารมณ์ของแขกในงานมากๆ วงดนตรีงานเลี้ยง หรือวงดนตรีงานแต่งที่ดีจะต้องเอนเตอร์เทนแขกให้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นดนตรีหวานซึ้งในงานแต่งงาน ก็ต้องฟังเพราะ ฟังเพลิน อินไปกับบ่าวสาว หรือถ้าเป็นงานปาร์ตี้ ถ้าดนตรีเล่นไม่ดี แขกก็ไม่อิน ไม่สนุก พาลจะไม่อยากออกไปเต้นไปโยกแน่นอน จะกลายเป็นว่าแขกอยู่ไมถึงงานเลิกนั่นเอง และที่สำคัญไม่แพ้กันคือระบบเสียง ตั้งมั่นใจว่าไมค์ไม่หอน ลำโพงไม่ดับ ซึ่งต้องเช็คความพร้อมของอุปกรณ์ที่สถานที่จัดงานด้วย

 

5.อาหารและเครื่องดื่มถูกปาก

แขกบางรายแต่งตัวจนลืมทานข้าวก่อนเข้างาน ถ้ารสชาติอาหารไม่อร่อย อาหารเย็นชืด ไม่สดใหม่ ก็คงรู้สึกเฟลน่าดู ก่อนจัดงานอย่าลืมนัดชิมอาหารก่อนจะช่วยให้ตัดสินใจเรื่องอาหารได้มากขึ้น และยิ่งสมัยนี้อาหารอร่อยอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีศิลปะในการจัดจานให้สวยดูดี ให้คนได้ถ่ายรูปลงโซเชียล ซึ่งถ้าจัดงานแบบค๊อกเทลก็ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีค่ะ หากแขกจำนวนเยอะ จะนิยมจัดแบบโต๊ะจีนหรือบุฟเฟ่ต์ ส่วนเครื่องดื่ม ขึ้นชื่อว่างานเลี้ยงก็ต้องจัดเตรียมแอลกอฮอล์ให้สายเฮ้ว สายเมาได้ชนแก้วกันหน่อย จะได้เต้นได้สนุกยิ่งขึ้น

 

6.กิจกรรมภายในงาน

ถ้าเป็นงานแต่งงานอาจไม่ต้องมีกิจกรรมอะไร แต่ถ้าเป็นช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ หรืองานเลี้ยงปาร์ตี้สังสรรค์ทั่วไปละก็ กิจกรรมจะเป็นจุดเด่น ให้ทุกคนอยากมาร่วมงานมากขึ้น เช่น ประกวดชุดเป๊ะปังเวอร์ จับรางวัล เชิญแขกให้ขึ้นไปร้องเพลง หรือจะเป็นโชว์การแสดงของแขกในงานก็ได้ค่ะ ซึ่งพิธีกรและนักดนตรีต้องเอนเตอร์เทนคนดูให้ได้ด้วยค่ะ

 

7. ติด # แฮชแท็กเก๋ๆ ลง Social

ปาร์ตี้ในยุคดิจิทัลห้ามลืมติด # เก๋ๆ เด็ดขาด อาจตั้งชื่อง่ายๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เป็นชื่องานตามด้วยชื่อธีมตามด้วยปี ซึ่งเมื่อใครอัพรูปลงโซเชียลมีเดีย เพียงกดไปที่ # นั้นๆ ก็จะเจอรูปของแขกทุกคนที่อัพรูปลงโซเชียลแล้วค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นการเก็บความทรงจำที่ดี ที่เมื่อได้ดูภาพแล้วต้องอยากมาเอ็นจอยปาร์ตี้ร่วมกันอีกแน่นอน

Cr. projectcommitment.com , weddingwire.com

 

8.เพิ่มกิมมิค เพิ่มลูกเล่นให้หน้างาน

สมัยก่อน เรามักถ่ายรูปตรงแบ็คดร็อปก่อนเข้างาน แล้วจบ รอดูรูปเป็นอัลบัม แต่สมัยนี้ภายในงานเพิ่มลูกเล่นให้แขกได้ Enjoy กับงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปแล้วปริ๊นท์เป็นแม่เหล็กติดตู้เย็น, ถ่ายรูปไฟล์ .GIF อัพโหลดลงบนโซเชียล,ถ่ายรูปลง IG ใส่ # แล้วปริ๊นท์หน้างานทันที หรือถ่ายรูปแล้วใช้ปากกาเขียนข้อความบนภาพ ซึ่งนับว่ายุคนี้เป็นยุคที่มีพร้อมทุกอย่างจริงๆ ค่ะ

 

9.เชิญแขกในงานให้พร้อม

เมื่อเตรียมองค์ประกอบทุกอย่างครบแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือแขกในงาน จะดีที่สุดเมื่อทุกคนได้มางานปาร์ตี้แบบพร้อมใจกัน ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อนสนิท หรือคนสนิท ได้กอดคอกันถ่ายรูป กอดคอกันร้องเพลง เต้น และได้หัวเราะไปพร้อมกัน ได้ทั้งมิตรภาพและกระชับความสัมพันธ์ เป็นโมเม้นต์ที่หาไม่ได้บ่อยๆ แต่ความสุขจะประทับอยู่ในใจอีกนาน

 

เช็คราคา ศิลปิน คลิกตรงนี้

ติดตามโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือพูดคุยสอบถามบริการเพิ่มเติม สามารถเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE@ คลิกด้านล่างได้เล๊ย


คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

กรุณายืนยันอีเมลของท่าน
ทางเราจะส่งลิ้งยืนยันไปที่อีเมลของคุณ ภายใน 24 ชม.

เสร็จสิ้น

สำเร็จ! คุณได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อย



เสร็จสิ้น

ขอบคุณที่จองศิลปินกับเรา

คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจองได้ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ
เสร็จสิ้น